ชีวิตของหนู

เด็กชายรุ่งเรืองเป็นเด็กที่เป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดชนิดตัวเขียว แต่เป็นเด็กอารมณ์ดี ยิ้ม หัวเราะง่าย แต่น้องเกิดมาอาภัพและมีชีวิตที่น่าสงสารมากๆ  เนื่องจากคุณแม่ของน้องพาน้องมาหาคุณหมอที่สถาบันสุขภาพเด็กมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็กเดิม) โดยระหว่างรอพบแพทย์โรคหัวใจเด็กที่ชั้น 5 คุณแม่ก็ไปเข้าห้องน้ำและวางน้องทิ้งไว้ที่หน้าห้องน้ำ แล้วก็หายตัวไป เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลมาพบเข้าก็ช่วยเลี้ยงและพยายามตามหาคุณแม่ของน้อง แต่ก็ไม่พบ จึงต้องส่งตัวน้องให้กับสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ดตามกฎหมาย

ซึ่งน้องก็ถูกส่งตัวไปเลี้ยงดูที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด โดยมีเจ้าหน้าของสถานสงเคราะห์คอยเป็นธุระพาน้องมาตรวจและหาคุณหมอตามนัดมาโดยตลอด ทางมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กจึงเข้ามาให้ความช่วยเหลือเพื่อทำการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้กับน้อง ก่อนทำการผ่าตัดน้องก็จะมีอาการเหนื่อยง่าย หอบ ไม่ค่อยเล่นมากนัก จนกระทั่งน้องได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2552  

หลังการผ่าตัดน้องมีอาการดีขึ้น ตัวเริ่มแดง กินเก่ง ยิ้มหัวเราะง่าย ขี้เล่น เหมือนน้องจะรู้ว่าตนเองเป็นเด็กกำพร้า จึงพร้อมที่จะทำตัวให้เลี้ยงง่าย อารมณ์ดี ทำให้ใครๆ ที่เห็นก็รัก

ปัจจุบัน ด.ช. รุ่งเรืองก็ยังคงต้องอยู่ใครความดูแลของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด โดยมีเจ้าหน้าอาสาสมัครของสถานสงเคราะห์เป็นเสมือนแม่คอยดูแล และพามาตรวจอาการกับทางมูลนิธิฯ ตามนัดทุกครั้ง ซึ่งตอนนี้น้องก็มีอาการโรคหูน้ำหนวกร่วมด้วย จึงต้องติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าน้องคงจะหายป่วยในเร็ววันและได้พบกับครอบครัวโดยเร็ว