ชีวิตของหนู

เด็กชายยศธร เพ็ญสุข  "น้องเบคแฮม" อายุ 5 ปี 5 เดือน เป็นพี่ชายคนโตในจำนวนพี่น้อง 2 คน เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 แรกคลอดปกติเหมือนเด็กทั่วๆไป พ่อ ,แม่มีอาชีพเพาะเห็ดฟางขาย เป็นชาว จ.ฉะเชิงเทรา ทราบว่าเป็นโรคหัวใจตอนอายุ 2 ขวบมีอาการปวดท้อง คุณพ่อพาไปหาหมอที่อำเภอสนามชัยเขต หมอสงสัยจะเป็นโรคหัวใจทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี แพทย์วินิจฉัยเป็นโรคหัวใจ ต้องผ่าตัด เบื้องต้นให้การรักษาด้วยการทานยาและให้รอคิวผ่าตัด ช่วงรอคิวน้องเบคแฮม เกิดอาการแทรกซ้อน เป็นฝีในสมองรพ.สนามชัยเขตซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำอำเภอได้ส่งตัวมายัง รพ.ฉะเชิงเทรา รักษาที่รพ.ฉะเชิงเทรา นอนโรงพยาบาลนานเกือบเดือน
            แม้ว่าจะเป็นโรงพยาบาลศูนย์ แต่การรักษาน้องเบคแฮม ต้องใช้แพทย์และเครื่องมือรักษาเฉพาะทางสำหรับเด็กรพ.ฉะเชิงเทรา จึงส่งตัวน้องอย่างเร่งด่วน มายังสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือที่ชาวบ้านรู้จักในชื่อ รพ.เด็ก ต้องนอนอยู่รพ.เด็กนานถึง 3 เดือน หลังทำการรักษา น้องเบคแฮม มีปัญหามือซ้าย อ่อนแรงใช้การไม่ได้ ต้องทำกายภาพบำบัดจนเป็นปกติ รพ.เด็ก ได้ส่งตัวต่อมายังรพ.ราชวิถี เพื่อรับการผ่าตัด ตัดต่อเส้นเลือด เพื่อเพิ่มเลือดไปปอดด้านขวา ( RMBTS ) ตอนอายุ 4 ปี ก่อนผ่าตัดน้อง มีอาการตัวเขียว เล็บเขียวมาก หลังผ่าตัดแล้วมีอาการดีขึ้นไม่ค่อยเขียวเหมือนก่อน น้องเบคแฮมได้รับการผ่าตัดครั้งที่ 2 ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่นในวันที่ 28 สิงหาคม 2550 หลังผ่าตัดมีอาการดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด คุณพ่อบอกว่าทานข้าวได้มาก ร่าเริงแจ่มใสขึ้นจากปกติเป็นคนไม่ค่อยยิ้ม
            วันนี้เป็นวันที่คุณหมอให้กลับบ้านได้ พ่อบอกว่าไม่คิดว่าจะมีวันนี้  วันที่น้องเบคแฮม หายจากโรคหัวใจและจะได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่ว ๆ ไป