Save Blue Heart

น้อง Karma เป็นบุตรของพ่อ Leki อายุ 32 ปี  และคุณแม่ Sonam อายุ 31 ปี คุณพ่อทำอาชีพ Electrician  ส่วนคุณแม่เป็นแม่บ้าน คุณพ่อมีลูกทั้งหมด 2 คน น้อง Karma เป็นลูกคนเล็ก มีพี่ชายอีกหนึ่งคนอายุ 4.6 ปี

            ครอบครอบของน้อง Karma อาศัยอยู่ที่เมือง Phuntsholing ซึ่งต้องเดินทางด้วยเครื่องบินมาลงที่เมือง Thimpu ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง แล้วจึงต่อเครื่องบินจากประเทศภูฏาณมาที่กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง  

            ซึ่งคุณพ่อบอกว่าตอนน้องอายุได้ประมาณ 3 เดือน สังเกตว่าน้องมีอาการเหนื่อยง่าย หายใจหอบ มีอาการเจ็บหน้าอก วิ่งแล้วมีอาการเหนื่อยหอบ จึงได้พาน้องไปหาคุณหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งทางคุณหมอได้ทำการตรวจพบว่าน้องเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ต้องทำการรักษาด้วยการผ่าตัด ทางคุณหมอจึงได้ประสานงานมาที่มูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก จนกระทั่งได้เดินทางมาทำการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดที่โรงพยาบาลราชวิถี  โดยได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2560 น้อง Karma ต้องรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานถึง 11 วัน จึงสามารถมาย้ายมาอยู่ในวอร์ดคนไข้ทั่วไปได้

            ซึ่งหลังการผ่าตัดนั้น น้อง Karma มีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ร่าเริงแจ่มใสมากขึ้น สามารถวิ่งเล่นและซนมากขึ้นกว่าเดิน จนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2560

  ในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560 เด็กชาย Karma ได้กลับมาที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อตรวจหัวใจและเอ็กซ์เรย์ปอด หลังผ่าตัด พร้อมทั้งทำการตัดไหมและตรวจอาการเรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินทางกลับประเทศภูฏาณต่อไป