Save Blue Heart

น้องซอนเป็นบุตรคนที่ 4 ของคุณพ่อดำและคุณแม่มอ ซึ่งทั้ง 2 เป็นชาวพม่าที่เข้ามาทำงานรับจ้างกรีดยางที่จังหวัดนครศรีธรรมราชตั้งแต่ปี 2539 เดิมเคยทำงานก่อสร้างที่แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แต่รายได้ไม่แน่นอน จึงย้ายมารับจ้างกรีดยางที่นครศรีธรรมราชจนถึงปัจจุบัน

          น้องซอนคลอดที่ประเทศพม่า แรกคลอดน้องก็ปกติดี แต่น้องจะป่วยบ่อย  ตัวผอม ตัวจะเล็กกว่าเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน จนน้องอายุ 7 ปีคุณพ่อจึงพาย้ายมาอยู่ที่เมืองไทย จนกระทั่งปี 2555 น้องซอนป่วยเป็นไข้ จึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชคุณหมอตรวจพบว่าน้องซอนเป็นโรคหัวใจ จึงทำการส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งก่อนหน้านั้นน้องซอนเคยได้รับการผ่าตัดฝีที่สมองเมื่อประมาณ 1 ปี ก่อนที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

น้องซอนได้รับการผ่าตัดโดยทางคุณหมอที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ประสานขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก เนื่องจากน้องไม่มีสิทธิ์การรักษาใดๆ เพราะเป็นชาวพม่าและคุณพ่อไม่มีเงินมากพอที่จะพาลูกมาผ่าตัดได้ จนในที่สุดน้องซอนก็ได้เข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2557 ซึ่งอาการหลังการผ่าตัดก็ดีขึ้นตามลำดับและสามารถกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้ตามปกติ