Save Blue Heart

น้องวิวัฒน์  ชาวมอญ อายุ 1.5 ปี เป็นบุตรคนเดียวของคุณพ่อมดดำ และแม่สุทั้งสองคนเป็นชาวมอญที่เข้ามาทำงานที่ประเทศไทย เคยทำงานอยู่โรงงานแถวคลองด่านจังหวัดสมุทรปราการ ปัจจุบันทำงานรับจ้างนวดแผนโบราณที่กรุงเทพฯ ได้รายได้วันละ 180 บาททำงานตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม   น้องวิวัฒน์คลอดที่โรงพยาบาลบางบ่อ แรกคลอดมีอาการปกติดี ตอนอายุ 1 ปี 4 เดือนเริ่มมีอาการเหนื่อย หอบ จึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลบางบ่อ คุณหมอบอกว่าเป็นโรคหัวใจ จึงทำเรื่องส่งตัวให้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ แต่ในการเดินทางไปรักษในแต่ละครั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายครั้งละไม่ต่ำกว่า 1,500 บาท ช่วงแรกๆ คุณหมอนัดทุก 15 วันต่อมาก็เดือนละครั้ง พออาการดีขึ้นคุณหมอนัดตรวจทุก 3 เดือน  คุณหมอบอกว่าต้องผ่าตัด พอรู้ว่าต้องผ่าตัดคุณแม่บอกว่าถึงกับร้องได้เพราะไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนเพราะค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดนั้นเป็นเงินหลานแสนบาท คุณแม่บอกว่าโชคดีมากที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ส่งตัวน้องวิวัฒน์เข้าเป็นคนไข้ของมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก

น้องวิวัฒน์ได้รับการผ่าตัดโดยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กโดยได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น  เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2555

คุณแม่บอกว่าหลังผ่าตัดน้องมีอาการเหนื่อยน้อยลง ทานข้าวได้มากขึ้น ดูสดใส ร่าเริงกว่าแต่ก่อนมาก

คุณแม่บอกว่า รู้สึกตื้นใจมากอย่างบอกไม่ถูกที่ลูกได้รับการผ่าตัดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ถ้าไม่มีมูลนิธิฯ ช่วยก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาเป็นค่าผ่าตัด ขอขอบพระคุณมูลนิธิ ฯ และผู้บริจาคที่ช่วยเหลือค่าผ่าตัดของน้องวิวัฒน์ มา ณ.ที่นี้ด้วย