Save Blue Heart

น้องซู ซู เป็นบุตรคนที่ 2 ของคุณพ่อ Aug BO BO OO คุณแม่ MAW KHWEI เป็นชาวพม่า ที่เข้ามาทำงานรับจ้างที่ประเทศไทย เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ปัจจุบันทำงานรับจ้างก่อสร้างที่ไซด์งานจังหวัดสมุทรปราการ โดยคุณพ่อเป็นหัวหน้างานช่างก่อสร้าง รายได้วันละ 450 บาท ทำมาได้ 5 ปี แล้ว ส่วนแม่เป็นคนทำความสะอาด รายได้วันละ 260 บาท ทำบ้างไม่ทำบ้างเพราะต้องดูแลน้องซูซู วันไหนมาทำงานก็จะเอาน้องไปด้วย  

น้องซูซู มีพี่ชาย 1 คน อายุ 5 ปี ตรวจพบโรคหัวใจเหมือนซูซู ปัจจุบันผ่าตัดแล้วตอนอายุ 3 ปี ซึ่งในการผ่าตัดครั้งนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดโดยที่ไม่มีหน่วยงานใดๆ มาช่วยเหลือ ปัจจุบันลูกชายแข็งแรงดีแต่อาศัยอยู่กับย่าที่ประเทศพม่า  

น้องซูซูคลอดที่ประเทศพม่า แรกคลอดปกติดี หลังจากคลอดน้องได้ 3 เดือน คุณแม่ก็พากลับมาอยู่กับพ่อที่ประเทศไทย ช่วงนั้นน้องมีอาการไม่สบาย จึงได้พาน้องไปตรวจที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ หมอฟังเสียงหัวใจเต้นผิดปกติ สงสัยว่าจะเป็นโรคหัวใจ  จึงส่งตัวมารักษาต่อที่สถาบันเด็กแห่งชาติมหาราชินี  หลังตรวจ Echo  พบเส้นเลือดเกิน หมอแนะนำให้ผ่าตัด

อาการโดยทั่วไปน้องซูซู จะป่วยบ่อย เป็นไข้ เป็นหวัดเป็นแต่ละครั้งจะใช้ระยะเวลานานกว่าที่จะหายดี

น้องซูซู ได้เข้ามาเป็นคนไข้ในความดูแลของมูลนิธิ ฯโดยคุณหมอที่รักษาส่งตัวเข้ามาเพราะน้องไม่มีสิทธิ์การักษาใดๆ น้องซูซูได้รับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2557 โดยความร่วมมือระหว่างมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย หลังผ่าตัดน้องซูซู เป็นเด็กร่าเริงมาก ยิ้มเก่งต่างกับตอนก่อนผ่าตัด

คุณพ่อรู้สึกซาบซึ้งใจที่มีผู้บริจาคใจดีให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างสูง