Save Blue Heart

น้องเดวีเป็นบุตรคนโตของคุณพ่อซันโตร์และคุณแม่กัมราทั้ง 2 คนเป็นชาวเนปาลที่เข้ามาทำงานที่ประเทศไทยเมื่อประมาณ 13 ปีที่แล้ว โดยคุณพ่อมีอาชีพรับจ้างทำงานโรงงานปลาทูแถวมหาชัยได้รายได้วันละ 120 บาท ส่วนคุณแม่ทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้านได้ค่าจ้างเดือนละ 2,500 บาท             ปัจจุบันคุณพ่อย้ายมาทำงานรับจ้างแพ็คเสื้อผ้าส่งออกแถวประตูน้ำ ส่วนคุณแม่ไม่ได้ทำงานแล้วเพราะต้องดูแลน้องเดวีและลูกชายคนเล็กอีกหนึ่งคน

น้องเดวีคลอดที่โรงพยาบาลเลิศสิน และน้องตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจตอนอายุ 3 เดือน เนื่องจากว่าเวลาดูดนมแล้วเหนื่อยง่าย และมีอาการเขียว  คุณแม่จึงพาไปตรวจ ซึ่งคุณหมอบอกว่าสงสัยว่าน้องจะเป็นโรคหัวใจจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ คุณหมอตรวจพบว่าน้องเดวีเป็นโรคหัวใจ และแนะนำให้ผ่าตัด แต่ต้องรอให้น้องอายุประมาณ 2 ปี และน้ำหนัก 10 กิโลกรัมขั้นไปถึงจะผ่าตัดได้  ช่วงระหว่างรอคิวผ่าตัดคุณหมอก็จะนัดตรวจเพื่อติดตามอาการมาตลอด  ในช่วงแรกๆ อาทิตย์ละครั้ง เดือนละครั้ง จน 3 เดือนครั้ง ไปตรวจแต่ละครั้งแม่บอกว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ครั้งละประมาณ  2,000- 3,000 บาทพร้อมยามารับประทาน

                น้องเดวีป่วยบ่อยมาก เป็นไข้ ต้องพาไปหาคุณหมอเกือบทุกสัปดาห์และมีอาการเหนื่อยง่าย เวลาเล่นกับเพื่อนๆ ปากจะเขียว ต้องนั่งพักถึงจะหาย คุณแม่บอกว่าคิดตลอดว่าจะหาเงินที่ไหนมาให้ลูกผ่าตัดเพราะน้องเดวีไม่มีสิทธิ์การรักษาใดๆ เลย 

                น้องเดวีได้รับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 โดยความร่วมมือระหว่างมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กกับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น โดยที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เลย หลังการผ่าตัดน้องเดวีมีอาการดีขั้นมาก ไม่ค่อยเหนื่อย ปาก เล็บมือ เล็บเท้าไม่เขียวแล้ว ซึ่งคุณพ่อคุณแม่รู้สึกดีใจมากที่น้องจะมีโอกาสหายและเติบโตเหมือนเด็กปกติทั่วไป