Save Blue Heart

น.ส.ส้ม ชาวพม่า อายุ 27 ปี พ่อชื่อ อุจาอ่าว แม่ชื่อ ดอรุด อยู่หมู่บ้านพะอาน ต.ขย่า ประเทศพม่า มีพี่น้องด้วยกัน 3 คน ส้มเป็นบุตรคนกลาง พี่สาวและพี่ชายของส้มเสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจ ครอบครัวมีฐานะยากจนรายได้ของครอบครัวมาจากการรับจ้างทั่วไป ส้มเรียนหนังสือถึง ม.3 ไม่มีเงินเรียนต่อจึงลาออก บ้านส้มถูกไฟไหม้ ไม่มีที่อยู่จึงเข้าหางานทำที่ประเทศไทย เข้ามาอาศัยประเทศไทยได้ 8 ปีแล้ว แรกๆ เข้ามารับจ้างเป็นแม่บ้านรายได้เดือนละ 4,000 บาท

ปัจจุบันส้มมีครอบครัวแล้ว แต่ยังไม่มีลูก แฟนเป็นชาวพม่าพบกันที่ทำงานก่อสร้าง ส้มทำงาน รายได้วันละ 160 บาท ทราบว่าเป็นโรคหัวใจตอนตรวจร่างกายเพื่อต่อบัตรต่างด้าว เอ็กเรย์ พบผิดปกติหมอแนะนำให้ตรวจเพิ่มเติม

3 เดือนก่อน มีอาการเหนื่อย หายใจไม่ออก เจ็บอก จึงได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 หมอบอกว่าเป็นโรคหัวใจบอกว่าให้รักษาที่ไหนก็ได้ที่สะดวก เนื่องจากน.ส.ส้มไม่มีสิทธิ์การรักษาใดๆ ถ้ารักษาโรงพยาบาลเอกชนค่าใช้จ่ายจะสูงแนะนำให้รักษาที่โรงพยาบาลรัฐบาล จึงเข้ารับการักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ หมอให้ทานยาอยู่ 3 เดือนไม่ดีขึ้น จึงส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี ตรวจ Echo หมอบอกว่าเป็นผนังหัวใจห้องบนรั่ว มีวีรักษาอย่างเดียวคือต้องผ่าตัด

ซึ่งทางมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กได้เข้ามาช่วยเหลือให้ได้รับการผ่าตัดหัวใจ ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น วันที่ 12 ตุลาคม 2553 หลังผ่าตัดได้ 5 วันส้มแข็งแรงมากหมอให้กลับบ้านได้