Save Blue Heart

ด.ช.ชานน  แซ่หลู่  เป็นบุตรคนที่ 4 ของคุณแม่เซียวฟง  แซ่หลู่ สัญชาติพม่า  เชื้อชาติจีน เป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะตามทะเบียนบ้านทางบ้านมีอาชีพปลูกผักและรับจ้างทั่วไป  มีรายได้วันละ 120 บาท นอกจากน้องชานนคุณแม่ยังมีบุตรอีก 3 คน และต้องดูแลคนชราอีก 1 คน ที่บ้านมีฐานะลำบาก  บ้านอยู่ทึ่ 1276  ม.5  ต.แม่งอน   อ.ฝาง จ.เชียงใหม่  

               น้องชานนเกิดมาไม่กี่วัน คุณหมอก็ตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจและต้องรีบทำการผ่าตัดรักษาโดยเร็ว แต่การผ่าตัดมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทำให้ครอบครัวของคุณแม่เซียวฟงมีปัญหาเรื่องการเงินจนไม่รู้จะทำอย่างไรดี   ซึ่งเป็นความโชคดีที่คุณหมอได้แนะนำว่าทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่มีโครงการความร่วมมือกับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็กที่น่าจะให้ความช่วยเหลือในการผ่าตัดรักษาน้องชานนได้ ซึ่งเมื่อคุณหมอติดต่อมาที่มูลนิธิฯ ทางมูลนิธิฯ ก็ได้ตอบรับน้องชานนให้เป็นคนไข้ของมูลนิธิฯ  โดยน้องชานนได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2554 ตอนที่น้องมีอายุเพียงอายุ 8 วัน

               ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจมาก ขอกราบขอบพระคุณมูลนิธิฯ และบริษัท นู สกินที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด เป็นบุญคุณกับครอบครัวของเรา จนไม่รู้จะพูดคำไหนดี เพราะเป็นเหมือนผู้ให้ชีวิตใหม่ เป็นเหมือนพุทธะที่ช่วยเหลือคนยากไร้ ครอบครัวของข้าพเจ้าจะไม่ลืมบุญคุณและจะจดจำตลอดไป