ชีวิตของหนู

              น้องปิยมาศอายุ 12 ปี น้องปิยมาศเป็นบุตรของคุณพ่อธวัชชัย ขุนสินธิ์และคุณแม่อำพร นัดชา เป็นบุตรคนโต มีน้องอีก 1 คน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับคุณยายเนื่องจากคุณพ่อคุณแม่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ตั้งแต่น้องอายุได้ประมาณ 2 ปี
               ซึ่งแต่เดิมคุณพ่อคุณแม่มีอาชีพรับจ้างทำไร่ทั่วไป มีรายได้วันละประมาณ 200 บาท แต่คุณพ่อประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต คุณแม่ก็มีอาการตรอมใจและเสียชีวิตหลังจากนั้นประมาณ 1 ปี น้องปิยมาศและน้องจึงต้องอาศัยอยู่กับคุณยายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
               ทางครอบครัวน้องปิยมาศทราบว่าน้องเป็นโรคหัวใจตั้งแต่แรกคลอด ซึ่งคุณหมอแจ้งว่าน้องเป็นโรคหัวใจชนิดที่มีรูรั่วที่ผนังกั้นห้องหัวใจ ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด โดยก็ได้ทำการรักษาและติดตามอาการกับคุณหมอมาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้ทำการผ่าตัดแก้ไขความผิดปกติดังกล่าวเนื่องจากต้องรอให้น้องมีอายุและน้ำหนักที่เหมาะสมกับการผ่าตัดก่อน ซึ่งทุกครั้งคุณพ่อจะเป็นคนที่พาน้องมาทำการตรวจรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่พอคุณพ่อน้องเสียก็ไม่มีใครพาน้องมารักษาจึงทำให้ขาดการรักษาและติดตามอาการ
               จนกระทั่งต้นปี 2558 น้องปิยมาศเริ่มมีอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่สะดวก คุณอาซึ่งช่วยดูแลคุณยายอยู่จึงเป็นธุระพาน้องมาหาคุณหมอเพื่อรักษาอาการดังกล่าว และในที่สุดน้องก็ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558ที่ผ่านมา โดยได้รับความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก
               หลังการผ่าตัดน้องปิยมาศมีอาการดีขึ้นตามลำดับ มีอาการเหนื่อยน้อยลง ทานอาหารได้มากขึ้น และน้องจะถูกส่งตัวกลับไปรักษาและติดตามอาการต่อที่โรงพยาบาลนครสวรรค์ หลังการผ่าตัดน้องปิยมาศคงจะมีชีวิตที่ดีขึ้น สามารถวิ่งเล่นและใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป