Save Blue Heart

  เด็กชาย Yeazhin phuntsho  Penjor อายุ 1 ปี 3  เดือน เป็นบุตรคนเดียวของครอบครัว บิดาชื่อ  Dr.Kunga  Penjor  ทำงานเป็นทันตแพทย์  มารดาชื่อ Tandin  Pemo   ทำงานเป็นวิศกรไฟฟ้า น้อง Yeazhin phuntsho  Penjor  อาศัยอยู่ในเมืองหลวง Thimpu  , ตอนที่น้อง Yeazhin phuntsho  Penjor อายุ 3 เดือน น้องไม่สบายเป็นไข้ มารดาจึงพาไปพบหมอ คุณหมอตรวจร่างกายแล้วพบว่าน้องเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดชนิดมีเส้นเลือดเกิน (PDA)   จึงได้ติดต่อประสานงานมาที่ โครงการผ่าตัดหัวใจเด็กภูฏาน 99 รายเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙ (Thai - Bhutan  Save Blue Heart  Project) ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเพื่อสนับสนุนการผ่าตัดหัวใจเด็ก 

         น้อง Thimpu  Yeazhin phuntsho  Penjor จึงได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2560 และได้รับการผ่าตัดเพื่อผูกเส้นเลือดที่เกิน (PDA  Clipping) ที่ศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์  ประชาชื่น ในวันเสาร์ที่ 7  มกราคม 2560 การผ่าตัดเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งน้อง Yeazhin สามารถออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 10 มกราคม 2560              

               และวันพุธที่ 18 มกราคม 2560 น้องได้กลับมาตรวจร่างกาย รวมทั้งทำการเอ็กซ์เรย์ปอดหลังผ่าตัดที่โรงพยาบาลราชวิถี ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพึงพอใจ  น้อง Yeazhin และครอบครัวจะเดินทางกลับประเทศภูฎานในวันพฤหัสบดี ที่ 19 มกราคม 2560